GREENCOOP GROW VÀ ĐỐI TÁC

Sứ mệnh nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam thông qua việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, chế biến và truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua các dự án cụ thể.

Theo báo cáo của Liên Hợp quốc và của World Bank: Hiện nay Trái Đất có trên 7,76 tỷ người. Dự báo dân số thế giới sẽ tăng dần lên 8,5 tỷ người vào năm 2030, lên gần 10 tỷ vào năm 2050 và nhiều hơn nữa vào năm 2100. Chính vì vậy nhu cầu về thực phẩm sạch, chăm sóc sức khỏe, du lịch, bất động sản… trên toàn thế giới sẽ tăng lên rất cao và theo hướng chất lượng hơn. Theo đó, cơ hội trong các lĩnh vực kinh tế nông nghiệp tuần hoàn, dược liệu, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, du lịch, bất động sản cũng sẽ tăng lên.

Biểu đồ dự đoán gia tăng dân số thế giới (Nguồn: Worldometers; Reuters)

Sẽ ra sao nếu đồ ăn hàng ngày bạn ăn cùng gia đình và những người thân yêu không thực sự an toàn và đúng với giá trị bỏ ra! Hay những đồ ăn, đồ uống yêu thích của bạn không còn nữa.

Nghe có vẻ xa vời, tuy nhiên thực tế ngày càng nhiều sản phẩm không đảm bảo chất lượng được bày bán ngoài thị trường mà không được kiểm soát hết về chất lượng. Có rất nhiều nguyên nhân nhưng sâu xa từ chính đạo đức trong kinh doanh của những cơ sở sản xuất đã bị bỏ qua. Nó làm ảnh hưởng rất sâu sắc đến niềm tin người tiêu dùng và sâu xa hơn đang dần thu hẹp hoạt động sản xuất của những cơ sở sản xuất luôn đặt đạo đức kinh doanh và sức khỏe người tiêu dùng lên trên cả lợi nhuận ngắn hạn.

Một ví dụ đơn giản như sản phẩm thịt bò trong mỗi bát phở bạn ăn hàng ngày ở các quán liệu bạn có tin được họ đang sử dụng loại bò nào trong đó. Trong khi thịt bò an toàn trong nước chỉ đáp ứng được 20%, còn lại hàng ngày có rất nhiều thịt bò dùng kích thích tăng trưởng được nhập lậu vào Việt Nam, hay thịt bò kém chất lượng được nhập hàng ngàn tấn qua con đường đông lạnh.

Một ví dụ khác về món đồ uống phổ biến là cà phê thì diện tích đất cà phê già cỗi xuất hiện tại các tỉnh Tây Nguyên khiến năng suất sụt giảm tới 50%, ảnh hưởng tiêu cực đến sản lượng và chất lượng của hạt cà phê trong nước và xuất khẩu. Tương lai đó hoàn toàn có thể xảy ra!

Được khởi động từ 2015, chương trình GreenCoop Agri Plan do GREENCOOP FEDERATION phối hợp với những chuyên gia khoa học từ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS), Viện chăn nuôi (NIAS), Viện dược liệu (NIMM), Viện công nghiệp thực phẩm (FIRI)… ra đời với sứ mệnh minh bạch những sản phẩm nông sản, ẩm thực chất lượng cao của Việt Nam nâng tầm giá trị với quốc tế và góp phần giúp đỡ người sản xuất trong nông nghiệp yên tâm làm ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Góp phần phát triển cộng đồng thịnh vượng thông qua các chương trình phi lợi nhuận: GreenEdu (Giáo dục); GreenFarmer (Hỗ trợ người nông dân); GreenCycle (Nông nghiệp tuần hoàn); GreenZero (Giảm phác thải khí gây hiệu ứng nhà kính).

Chương trình GREENCOOP AGRI PLAN là một ví dụ điển hình thể hiện sự cam kết của GREENCOOP trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống với các dự án cụ thể về ẩm thực:

  1. HỆ THỐNG BÚN CHẢ XƯA HÀ NỘI: Hương vị đậm đà của thịt nướng của Bún Chả Xưa được tẩm ướp cẩn thận được lưu giữ gia truyền từ Phố Cổ Hà Nội (Phố Hàng Than) còn phảng phất chút hương than hoa quyến rũ lạ kỳ, ăn kèm với bún cùng nhiều loại rau sống tươi mát và nước chấm chua ngọt, thơm ngon. Tất cả gắn kết với nhau tạo nên một tổng thể hài hòa xuất sắc, khiến người ta chỉ cần nếm thử một lần thì có lẽ chẳng thể nào quên.
  2. HỆ THỐNG PHỞ BÒ HÀ NỘI: Phở bò của GreenCoop Food là sự kết hợp của nước dùng công thức truyền thống từ những năm 1950 được hầm chậm từ xương bò chất lượng được chúng tôi nuôi theo quy trình  được chuyển giao từ Viện Chăn nuôi: Trong đó giống bò được chúng tôi lựa chọn duy nhất về xuất xứ (Bò Wagyu Nhật Bản, Bò Vàng Đồng Văn, Bò Senepol) để đảm bảo chất lượng thịt thơm ngon, dinh dưỡng và an toàn. Quy trình chăn nuôi tại các trang trại theo chuỗi giá trị được chăm sóc cẩn thận và giám sát thường xuyên từ chuyên gia GreenCoop Agri Plan. “Bò được chăn nuôi  và giết mổ nhân đạo theo quy trình 4F, ứng dụng Công nghệ thịt mát với máy móc tiêu chuẩn Nhật Bản” để giữ được dinh dưỡng và chất lượng thịt tốt nhất. Đây là điều mà chưa một chuỗi thực phẩm nào làm được ở Việt Nam.
  3. HỆ THỐNG BIA TAM GIÁC MẠCH: Đối tác được tham gia vào chuỗi giá trị của Tam Giác Mạch tại huyện Đồng Văn, Hà Giang. Với cơ sở máy móc sản xuất hiện đại cùng với sản phẩm cao cấp cùng dịch vụ lưu trú đồng bộ.